TRUSTEDTARGETING MASTERCLASS - Chủ đề 3: Tiếp thị Nội dung & Chiến lược Tiếp thị Nội dung

Tin tức

Tin tức

TRUSTEDTARGETING MASTERCLASS - Chủ đề 3: Tiếp thị Nội dung & Chiến lược Tiếp thị Nội dung

Ngày đăng : 23/06/2020 - 10:03 AM
Header neu
 

TRUSTEDTARGETING MASTERCLASS

3. Chủ đề 3: Tiếp thị Nội dung & Chiến lược Tiếp thị Nội dung 

 Hãy dành thời gian 5 phút để đọc

Kính gửi các Doanh nghiệp ,

 

„Tiếp thị và quảng cáo truyền thống đang nói với thế giới rằng bạn là một ngôi sao nhạc rock. Tiếp thị nội dung đang cho thế giới thấy rằng bạn là duy nhất”

Robert Rose, Viện trưởng Viện tiếp thị Nội dung

 

Có lẽ bạn đã biết đến câu nói “Nội dung là Vua” trong một thời gian khá lâu và điều này là không thể phủ nhận được. Nhưng nội dung cũng có thể khiến bạn trở thành vua / nữ hoàng hiệu suất trong tiếp thị B2B với các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền của bạn. Kinh nghiệm của chúng tôi đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa nội dung, quảng cáo khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu phù hợp sẽ tạo ra một giải pháp tối đa hóa thành công. Từng bước, các yếu tố tiếp thị nội dung và nội dung được kiểm tra chi tiết trong Lớp học này.

Paid_Owned_Earned
 

Ý tưởng đằng sau tiếp thị nội dung rất rõ ràng: Mọi người chỉ đơn giản là chán ngấy với quảng cáo, hiểu ý định thao túng của nó, coi đó là điều không thể tin được và không xác thực. Đây là lý do tại sao các chuyên gia tiếp thị đang tự hỏi mình câu hỏi thiết yếu về cách tiếp cận các nhóm mục tiêu được yêu cầu và lựa chọn. Rõ ràng là xu hướng đang chuyển từ tiếp thị sản phẩm quá mức sang tiếp thị thông tin theo định hướng khách hàng. Giải pháp: Cung cấp cho người dùng giá trị gia tăng thực sự trong giao tiếp với những ý tưởng tốt hơn và nội dung thú vị hơn.

 

Tại sao tiếp thị nội dung đáng giá cho bạn?

 

Nhận thức về thương hiệu

Bạn có thể sử dụng các chiến dịch tiếp thị nội dung tại bất kỳ điểm liên hệ nào trong hành trình của khách hàng. Nếu nội dung giải quyết nhu cầu của nhóm mục tiêu của bạn, nó có thể được chia sẻ trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội có liên quan. Điều này dẫn đến sự nhân lên của hiệu ứng và nhận thức về thương hiệu của bạn được tăng lên đáng kể trong các mạng công nghiệp riêng lẻ.

 

Định vị như một chuyên gia và tạo ra nhà lãnh đạo tiên phong

Kinh nghiệm, lời khuyên, trao đổi trên một nền tảng bình đẳng và bí quyết là những giá trị mà khách hàng muốn hợp tác với các công ty. Nếu bạn cũng đóng vai trò là người đưa ra ý kiến, tức là Nhà lãnh đạo định hướng thì điều này cũng tỏa ra sức mạnh sáng tạo và tinh thần tiên phong cũng là những phẩm chất rất hấp dẫn cho khách hàng của bạn.

 

Có được khách hàng tiềm năng / khách hàng mới

Bằng cách tăng nhận thức về thương hiệu và định vị mình là một chuyên gia trong ngành, những khách hàng quan tâm trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và do đó là khách hàng mới. Nói ngắn gọn: Chất lượng nội dung càng cao, sự sẵn lòng của khách hàng trong việc cung cấp địa chỉ liên hệ của họ càng cao. Thông tin thêm về điều đó có thể được tìm thấy trong chủ đề Lớp học tiếp theo của chúng tôi.

 

Dưới đây là một số mẹo về cách giải quyết chủ đề của chiến lược tiếp thị nội dung:

targetgroup

Lựa chọn

Khách hàng

content

Nội dung

Sản xuất

Recycling

Phân phối &

Tái sử dụng

Chân dung khách hàng

 

Để nội dung được sản xuất có liên quan đến nhóm mục tiêu của bạn cần xem xét kỹ hơn về nội dung đó. Tự hỏi mình chi tiết về người mà bạn viết nội dung tới.

190111_GB Digital_Persona_Orientierungszielgruppe_Christian
 
190111_GB Digital_Persona_Orientierungszielgruppe_Anja
 

Với phương thức xây dựng chân dung khách hàng (theo Bản đồ Sinus-Milieus hoặc Limbic), bạn có thể tạo các mô hình của nhóm mục tiêu của mình và mô tả chúng. Bằng cách xác định mục tiêu, sở thích và kỳ vọng của họ, sau đó bạn có thể tối ưu hóa quan điểm của nhóm mục tiêu của mình. Ở bên trái, bạn có thể thấy một ví dụ về cách chúng tôi đã xác định và mô tả các chân dung khách hàng khác nhau cho TrustedTargeting.

 

Ngoài các đặc điểm nhân khẩu học, các đặc điểm sau đây là quyết định:

Tâm lý học

Những giá trị nào mà tính cách của bạn thể hiện trong công ty và động lực nào thúc đẩy anh ấy hoặc cô ấy?

Kinh tế xã hội

Sự tương tác giữa các yếu tố xã hội và kinh tế đóng vai trò quan trọng ở đây. Nói cách khác, mức độ giáo dục, thu nhập và vị trí trong công ty.

Sản xuất nội dung

 

Theo "Báo cáo nhu cầu Gen (2017)“, các định dạng nội dung được sử dụng thường xuyên nhất mà khách hàng B2B sử dụng cho nghiên cứu của họ là: Nghiên cứu tình huống (78% số người được hỏi cho biết chúng rất quan trọng đối với nghiên cứu của họ), sách trắng (77%), hội thảo trên web (76 %), sách điện tử (67 %) và báo cáo phân tích và phân tích của bên thứ ba (67 %).

 

Trong kế hoạch nội dung của riêng chúng tôi, chúng tôi có thể xác định rằng radar nội dung góp phần đáng kể vào việc lập kế hoạch cho sách trắng hiệu quả hơn. Radar có thể được chia thành ba khu vực.

 

Tư duy

Trong bước đầu tiên, các đề xuất chủ đề được thu thập từ mỗi thành viên trong nhóm nội dung. Các chủ đề được lựa chọn theo mức độ phù hợp và giá trị gia tăng cho nhóm mục tiêu cũng như mối quan hệ với sản phẩm. Càng nhiều đề xuất chất lượng cao được thu thập, càng có nhiều đầu vào cho các chủ đề trong tương lai. Hãy suy nghĩ theo hướng đối chiếu sản phẩm!

✅ Trình độ chuyên môn

Các chủ đề có sự gần gũi nhất định phù hợp với các sản phẩm. Bạn không nên bỏ qua điểm này khi chọn chủ đề của bạn. Sản xuất nội dung mà ngành công nghiệp của bạn quan tâm và cho độc giả thấy rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này.

 

Sách trắng

Các chủ đề của cấp độ “ Đạt tiêu chuẩn” phù hợp cho các bài đăng trên mạng xã hội, bài đăng trên blog và sách trắng. Thảo luận về 2-3 chủ đề chi tiết và đủ thông tin để tạo ra một quyển sách trắng khoảng 15 trang. Bài đăng trên blog và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể được tạo ra với nỗ lực tối thiểu từ các chủ đề còn lại. Đọc thêm về điều này trong phần tiếp theo.

Phân phối và Tái sử dụng

 

Sau khi sản xuất nội dung, có một câu hỏi mang tính quyết định được đặt ra về thời gian để xác định loại phân phối. Nội dung của bạn có bao gồm một chủ đề bao quát có liên quan lâu dài hay nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về một chủ đề hiện tại và là một tài sản tạm thời? Các kênh phân phối đúng, những gì hữu ích và khả thi là gì? Trong số những thứ khác, các khả năng sau đây tồn tại:

Whitepaper của bạn sẽ đủ toàn diện để trích xuất 1-2 bài đăng blog từ nó. Để quảng bá các bài đăng trên blog tương ứng, bạn có thể lần lượt tạo các bài đăng truyền thông xã hội cho họ. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo infographics cho whitepaper của bạn trực tiếp ở định dạng phương tiện truyền thông xã hội và thiết kế chúng thật hấp dẫn.

Điều này cho phép bạn có mặt nhanh chóng trên tất cả các kênh có liên quan.

 

Và đây là một vài ví dụ khách hàng TrustedTargeting về whitepaper:

Alasco-1
 
     
GVB_JPG
 

Những gì bạn có thể mong đợi trong Lớp học TrustedTargeting tiếp theo:

Chúng tôi sẽ thảo luận về Quảng cáo khách hàng tiềm năng và muốn chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi với bạn bằng Quảng cáo khách hàng tiềm năng của Facebook. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách kết hợp nội dung với việc tạo khách hàng tiềm năng và do đó đưa các chiến dịch quảng cáo của bạn lên cấp độ tiếp theo. Mong lớp tiếp theo của chúng tôi!

 

 

 

Liên hệ Đại diện Messe München tại Việt Nam
Công ty CP Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC)

Đ/c: Số 6, Ngõ 107 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 0243 5562292 | Fax: 0243 5562293
Ms. Vinh: 0903 292 854 | thuyvinh@mmivietnam.com.vn
Ms. Hương: 0787 000 355 | huongvo@mmivietnam.com.vn
www.itec.com.vn | messe-muenchen.de/en/
Bài viết khác

TRUSTEDTARGETING MASTERCLASS - Chủ đề 3: Tiếp thị Nội dung & Chiến lược Tiếp thị Nội dung